Aldurs- og kynjaflokkar
- 11 - 12 ára strákar
- 13 - 14 ára strákar
- 15 – 18 ára strákar
- 11 - 12 ára stelpur
- 13 - 14 ára stelpur
- 15 – 18 ára stelpur
Keppnisfyrirkomulag / reglur
Grashandbolti er mjög einföld útgáfa af venjulegum handbolta, allir geta verið með.
Leikmenn
- Fjórir leikmenn eru inni á vellinum hjá hvoru liði.
- Leikmannahópurinn getur verið allt að 8 leikmenn.
Leiktími
- Leikið er 1x10 mínútur
- Leiktíminn hefst með uppkasti dómara.
- Ef lið mætir ekki til leiks innan þriggja mínútna eftir að flautað er til leiks tapast leikurinn 10-0.
- Á mótinu er leikið eftir kerfi sem heitir Monrad. Það gengur út á sjálfvirka geturöðun.
- Í fyrstu umferð er liðum raðað saman handahófskennt. Næstu umferðum er raðað út frá niðurstöðum fyrri umferða. Það getur verið mismunandi eftir fjölda liða hversu margar umferðir þarf að spila.
Völlurinn
- Spilað er á nokkrum völlum í einu (að jafnaði 6-8).
- Völlurinn er minni en venjulegur handboltavöllur og fer það eftir aðstæðum á mótsstað hversu stórir vellirnir eru hverju sinni. Völlurinn er þó að lágmarki 9 metrar á breidd og 18 mtr. langur.
- Liðin hafa skiptisvæði sitthvoru megin við völlinn.
- Útileikmenn mega fara útaf vellinum og inná hvar sem er á skiptisvæðinu en markmaður verður að fara inná völlinn á sérstöku skiptisvæði við enda vallarins.
- Markmaðurinn má þó fara út af vellinum alls staðar á skiptisvæði liðsins.
Leikreglur
- Í upphafi leiks eru 4 leikmenn inn á í hvoru liði.
- Skylda er að hafa alltaf einn merktan markmann inn á.
- Leikurinn hefst með uppkasti dómara.
- Markmaður má fara með í sókn, en verður að hlaupa strax til baka í markið þegar andstæðingar ná boltanum.
- Útileikmenn mega fara inn á og út af vellinum hvar sem er á skiptisvæðinu.
- Markmaður má fara út af vellinum alls staðar á skiptisvæði liðsins, en eingöngu inn á völlinn á sérstöku skiptisvæði við enda vallarins.
- Taka má þrjú skref með boltann, þá þarf að dripla, gefa á andstæðing eða skjóta á markið.
- Ef leikmaður driplar og tekur boltann lengur en í 3 sekúndur án þess að hreyfa sig eða dripla er dæmd töf.
- Byrja skal leik frá markmanni þegar mark hefur verið skorað.
- Alltaf þegar boltinn fer út fyrir endalínu er útkast frá markmanni (aldrei horn).
- Þegar innkast er tekið skal stíga á hliðarlínu vallar með öðrum fæti en hinn fóturinn þarf að vera út af vellinum.
- Í sókn má ekki stíga á eða fara inn fyrir vítateig þegar skotið er á markið, þá er dæmd lína og markið ógilt.
- Í vörn má ekki fara inn á eigin vítateig til að brjóta á andstæðingi, þá fær sóknamaður víti.
Markaskor
- Öll mörk sem eru skoruð gilda sem eitt mark.
Gróf brot og refsingar
- Fyrir gróf brot er hægt að reka útaf.
- Leikmaður sem er rekinn út af þarf að vera út af þangað til liðið hans fær boltann aftur.
- Ef leikmaður fær tvær brottvísanir í sama leik jafngildir það útilokun frá leiknum.
- Ef leikmaður gerist sekur um alvarlega óíþróttamannslega hegðun gæti það þýtt útilokun frá mótinu.
- Gróf brot teljast meðal annars:
- Að rífa aftan í handlegg leikmanns sem kominn er í skotstöðu.
- Að hrinda leikmanni sem er í loftinu.
- Bakhrindingar.
- Önnur hegðun sem talin getur óíþróttamannsleg.
- Ef leikmaður gerist sekur um alvarlega óíþróttamannslega hegðun gæti það þýtt útilokun frá mótinu.
Bráðabani
- Ákvarðað með hlutkesti hvort liðið byrjar.
- Bráðarbani hefst með því að leikmaður og markvörður þess liðs sem byrjar með boltann stilla sér upp öðrum megin á vellinum eingöngu markvörður andsæðinganna hinum megin.
- Útileikmaður þess liðs sem byrjar með boltann stendur á vítateigslínu og markvörður á marklínu.
- Leikmaður sendir boltann á markvörð og hefur markvörður þá 3 sekúndur til að senda boltann aftur á leikmanninn. Leikmaðurinn reynir þá að skora í mark andstæðingsins þar sem eingöngu markvörður andstæðinganna má reyna að varna því.
- Knötturinn má ekki koma við jörðu fyrr en eftir skot leikmanns, annars telst það ekki gilt mark. Leikmaður má því ekki dripla boltanum áður en hann skýtur á markið.
- Leikmaðurinn getur því eingöngu tekið 3 skref með boltann eftir að hann grípur sendinguna frá markverðinum sínum.
- Liðin fá bæði tækifæri til að skjóta þar til annað liðið skorar en hitt ekki og stendur það lið þá uppi sem sigurvegari.
Monrad kerfi
Á mótinu er leikið eftir svokölluðu Monrad kerfi sem gengur út á sjálfvirka geturöðun.
Í fyrstu umferð er liðum raðað saman handahófskennt og spila lið tiltekinn fjölda leikja á hverju móti. Fylgjast þarf með á Monrad síðu, hlekkur inn á hana verður gerður sýnilegur.